Bài giảng Mĩ thuật 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 2: Sáng tạo từ những chấm màu - Trần Minh Toản

ppt 25 trang Hoài Bảo 20/12/2023 4360
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Mĩ thuật 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 2: Sáng tạo từ những chấm màu - Trần Minh Toản", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_mi_thuat_1_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_chu_de_2.ppt

Nội dung text: Bài giảng Mĩ thuật 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 2: Sáng tạo từ những chấm màu - Trần Minh Toản

  1. PHÒNG GD & ĐT HUYỆN VĨNH LINH TRƯỜNG TH&THCS VĨNH HÒA Giáo viên : Trần Minh Toản
  2. CẢ LỚP HÁT ĐỒNG THANH
  3. Các nhóm HS tự kiểm tra đồ dùng học tập
  4. Thứ năm ngày 14 tháng 19 năm 2023 MÔN : MĨ THUẬT CHỦ ĐỀ 2: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG CHẤM MÀU
  5. (Chấm màu trong tự nhiên) GV yêu cầu HS mở SGK MĨ thuật 1, trang 12, quan sát hình minh họa và trả lời câu hỏi:
  6. • ? Những chấm màu thường nhìn thấy ở đâu trong tự nhiên? TL: (những con vật hoặc đồ vật xung quanh chúng ta) • Những con vật và cây trong hình vừa xem có chung đặc điểm gì? TL:(chúng thường có những chấm màu rất đẹp)
  7. (Chấm màu trong Mĩ thuật) GV yêu cầu HS mở SGK MĨ thuật 1, trang 13, quan sát hình minh họa và trả lời câu hỏi:
  8. ? Nhiều chấm màu đặt cạnh nhau có tạo nên mảng màu không? TL:(có, nhiều chấm màu sẽ tạo nên mảng màu) ? Ngoài những hình minh họa trong sách, em hãy cho biết chấm màu còn xuất hiện ở đâu? TL: (trên quần áo, khăn trải bàn, lọ hoa, đĩa, )
  9. GV CHỐT Ý Chấm màu xuất hiện nhiều trong tự nhiên, có nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau. Trong mĩ thuật, chấm màu được sử dụng để tạo nên sự sinh động.
  10. GV hướng dẫn hs quan sát cách tạo chấm màu trong SGK Mĩ thuật 1, trang 14, quan sát hình minh họa và trả lời câu hỏi:
  11. Ø H: Các chấm này có giống nhau và được nhắc lại không? Ø(Có, chúng giống nhau về hình dáng và màu sắc)
  12. Ø H: Hình thức chấm này có khác với hình thức chấm ở trên không? Khác như thế nào? Ø (Khác nhau, xen giữa hai chấm đỏ là chấm vàng)
  13. Căn cứ ý kiến HS, GV giải thích: vHình thức sắp xếp những chấm màu theo cách thứ nhất gọi là nhắc lại. vHình thức sắp xếp những chấm màu theo cách thứ hai gọi là xen kẽ.
  14. Ø (Tạo chấm màu từ hạt, vật liệu trong tự nhiên) Ø (Tạo chấm từ màu (sáp/ chì/ nước, )
  15. Thảo luận nhóm - Em đã dùng hình thức nào để sắp xếp chấm màu? ØCó phải các chấm ØChấm vàng ở vị trí màu đỏ được sắp xếp nào trong bông hoa? liên tiếp không?
  16. VẬN DỤNG Ø GV cho HS sử dụng chấm màu trang trí một món đồ, trong đó sử dụng cách sắp xếp theo ý thích.
  17. Học sinh nghe nhạc thư giãn thực hành
  18. TRƯNG BÀY, NHẬN XÉT CUỐI CHỦ ĐỀ • GV treo, bày một số sản phẩm mĩ thuật của học sinh trên bảng, bục/ kệ (nếu có) • HS bày sản phẩm của mình lên trước mặt bảng, bục/ kệ (nếu có) • GV mời HS giới thiệu về sản phẩm mĩ thuật của mình. theo các gợi ý sau: • HS giới thiệu sản phẩm của mình theo các câu hỏi gợi ý mà GV đưa ra.