Bài giảng Mĩ thuật 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 2: Sáng tạo từ những chấm màu - Trần Minh Toản
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Mĩ thuật 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 2: Sáng tạo từ những chấm màu - Trần Minh Toản", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_mi_thuat_1_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_chu_de_2.ppt
Nội dung text: Bài giảng Mĩ thuật 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 2: Sáng tạo từ những chấm màu - Trần Minh Toản
- PHÒNG GD & ĐT HUYỆN VĨNH LINH TRƯỜNG TH&THCS VĨNH HÒA Giáo viên : Trần Minh Toản
- CẢ LỚP HÁT ĐỒNG THANH
- Các nhóm HS tự kiểm tra đồ dùng học tập
- Thứ năm ngày 14 tháng 19 năm 2023 MÔN : MĨ THUẬT CHỦ ĐỀ 2: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG CHẤM MÀU
- (Chấm màu trong tự nhiên) GV yêu cầu HS mở SGK MĨ thuật 1, trang 12, quan sát hình minh họa và trả lời câu hỏi:
- • ? Những chấm màu thường nhìn thấy ở đâu trong tự nhiên? TL: (những con vật hoặc đồ vật xung quanh chúng ta) • Những con vật và cây trong hình vừa xem có chung đặc điểm gì? TL:(chúng thường có những chấm màu rất đẹp)
- (Chấm màu trong Mĩ thuật) GV yêu cầu HS mở SGK MĨ thuật 1, trang 13, quan sát hình minh họa và trả lời câu hỏi:
- ? Nhiều chấm màu đặt cạnh nhau có tạo nên mảng màu không? TL:(có, nhiều chấm màu sẽ tạo nên mảng màu) ? Ngoài những hình minh họa trong sách, em hãy cho biết chấm màu còn xuất hiện ở đâu? TL: (trên quần áo, khăn trải bàn, lọ hoa, đĩa, )
- GV CHỐT Ý Chấm màu xuất hiện nhiều trong tự nhiên, có nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau. Trong mĩ thuật, chấm màu được sử dụng để tạo nên sự sinh động.
- GV hướng dẫn hs quan sát cách tạo chấm màu trong SGK Mĩ thuật 1, trang 14, quan sát hình minh họa và trả lời câu hỏi:
- Ø H: Các chấm này có giống nhau và được nhắc lại không? Ø(Có, chúng giống nhau về hình dáng và màu sắc)
- Ø H: Hình thức chấm này có khác với hình thức chấm ở trên không? Khác như thế nào? Ø (Khác nhau, xen giữa hai chấm đỏ là chấm vàng)
- Căn cứ ý kiến HS, GV giải thích: vHình thức sắp xếp những chấm màu theo cách thứ nhất gọi là nhắc lại. vHình thức sắp xếp những chấm màu theo cách thứ hai gọi là xen kẽ.
- Ø (Tạo chấm màu từ hạt, vật liệu trong tự nhiên) Ø (Tạo chấm từ màu (sáp/ chì/ nước, )
- Thảo luận nhóm - Em đã dùng hình thức nào để sắp xếp chấm màu? ØCó phải các chấm ØChấm vàng ở vị trí màu đỏ được sắp xếp nào trong bông hoa? liên tiếp không?
- VẬN DỤNG Ø GV cho HS sử dụng chấm màu trang trí một món đồ, trong đó sử dụng cách sắp xếp theo ý thích.
- Học sinh nghe nhạc thư giãn thực hành
- TRƯNG BÀY, NHẬN XÉT CUỐI CHỦ ĐỀ • GV treo, bày một số sản phẩm mĩ thuật của học sinh trên bảng, bục/ kệ (nếu có) • HS bày sản phẩm của mình lên trước mặt bảng, bục/ kệ (nếu có) • GV mời HS giới thiệu về sản phẩm mĩ thuật của mình. theo các gợi ý sau: • HS giới thiệu sản phẩm của mình theo các câu hỏi gợi ý mà GV đưa ra.