Bài giảng Tiếng Việt Lớp 1 (Sách Cùng học để phát triển năng lực) - Bài 23A: Theo bước em đến trường

pptx 15 trang lop1 23/08/2022 9264
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 1 (Sách Cùng học để phát triển năng lực) - Bài 23A: Theo bước em đến trường", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_1_sach_cung_hoc_de_phat_trien_nang.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 1 (Sách Cùng học để phát triển năng lực) - Bài 23A: Theo bước em đến trường

  1. Bài 23A Theo bước em đến trường
  2. Nghe – nói Hỏi – đáp: Khi vào lớp 1, bạn được sắm sửa những gì để đi học?
  3. Đọc Bút và thước kẻ 1. Bút và thước kẻ cùng bạn nhỏ đến trường. Buổi học đầu tiên, bút nói với thước kẻ: ‒ Cậu chẳng có ích gì nhỉ? Tôi giúp bạn nhỏ viết từ nãy đến giờ. 2. Thước kẻ chỉ im lặng. Vừa lúc đó, bạn nhỏ cầm thước để kẻ hết bài. Bút không tự làm được, phải dựa vào thước kẻ. 3. Hiểu công việc của thước kẻ, bút nói: ‒ Xin lỗi cậu. Nếu không có cậu, mình không gạch được một đường thẳng như thế. ‒ Không có cậu, mình cũng không thể tự tạo ra đường thẳng đó đâu. ‒ Thước kẻ nhẹ nhàng nói. Từ đó, bút và thước kẻ trở thành bạn thân, cùng nhau giúp bạn nhỏ có vở sạch chữ đẹp. (Theo Lê Luynh)
  4. Đọc a) Đọc từng đoạn trong nhóm.
  5. Đọc Bút và thước kẻ 1. Bút và thước kẻ cùng bạn nhỏ đến trường. Buổi học đầu tiên, bút nói với thước kẻ: ‒ Cậu chẳng có ích gì nhỉ? Tôi giúp bạn nhỏ viết từ nãy đến giờ. 2. Thước kẻ chỉ im lặng. Vừa lúc đó, bạn nhỏ cầm thước để kẻ hết bài. Bút không tự làm được, phải dựa vào thước kẻ. 3. Hiểu công việc của thước kẻ, bút nói: ‒ Xin lỗi cậu. Nếu không có cậu, mình không gạch được một đường thẳng như thế. ‒ Không có cậu, mình cũng không thể tự tạo ra đường thẳng đó đâu. ‒ Thước kẻ nhẹ nhàng nói. Từ đó, bút và thước kẻ trở thành bạn thân, cùng nhau giúp bạn nhỏ có vở sạch chữ đẹp. (Theo Lê Huynh)
  6. Đọc b) Lúc đầu, bút nhận xét thế nào về thước kẻ?
  7. Đọc Bút và thước kẻ 1. Bút và thước kẻ cùng bạn nhỏ đến trường. Buổi học đầu tiên, bút nói với thước kẻ: ‒ Cậu chẳng có ích gì nhỉ? Tôi giúp bạn nhỏ viết từ nãy đến giờ. 2. Thước kẻ chỉ im lặng. Vừa lúc đó, bạn nhỏ cầm thước để kẻ hết bài. Bút không tự làm được, phải dựa vào thước kẻ. 3. Hiểu công việc của thước kẻ, bút nói: ‒ Xin lỗi cậu. Nếu không có cậu, mình không gạch được một đường thẳng như thế. ‒ Không có cậu, mình cũng không thể tự tạo ra đường thẳng đó đâu. ‒ Thước kẻ nhẹ nhàng nói. Từ đó, bút và thước kẻ trở thành bạn thân, cùng nhau giúp bạn nhỏ có vở sạch chữ đẹp. (Theo Lê Huynh)
  8. Đọc c) Em học được gì ở bút hoặc thước kẻ?
  9. Viết a) Chép đoạn văn sau: Lúc đầu,/ bút nghĩ rằng/ thước kẻ chẳng có ích/ gì. Về sau/ , bút đã hiểu/ phải có thước/ kẻ thì/ bút mới gạch được đường thẳng.
  10. Viết b) Chọn (1) hoặc (2).
  11. (1) Chơi trò chơi Câu cá: Chọn từ ngữ viết đúng ch, tr. bút chì bức chanh cái chống cuộn chỉ bức tranh bút trì cái trống cuộn trỉ Chép ba từ ngữ tìm được vào vở.
  12. (2) Đặt tên cho tranh. Viết ba tên tìm được vào vở.
  13. Nghe – nói Nói một câu về cách giữ gìn đồ dùng học tập.