Bài giảng Tiếng Việt Lớp 1 (Sách Cùng học để phát triển năng lực) - Bài 24B: Những chuyến đi thú vị

pptx 25 trang lop1 23/08/2022 9725
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 1 (Sách Cùng học để phát triển năng lực) - Bài 24B: Những chuyến đi thú vị", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_1_sach_cung_hoc_de_phat_trien_nang.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 1 (Sách Cùng học để phát triển năng lực) - Bài 24B: Những chuyến đi thú vị

  1. Bài 24B Những chuyến đi thú vị
  2. Nghe – nói Nêu lợi ích của hoạt động em yêu thích.
  3. Đọc Lợi ích của việc đi bộ Có rất nhiều người thường đi bộ vào cuối tuần hoặc những ngày nghỉ lễ. Họ đi bộ ở vùng đồi núi, bãi biển hay trong rừng. Trẻ em cũng thấy thú vị khi đi bộ cùng cha mẹ. Vậy đi bộ có những lợi ích gì đối với trẻ em? Rèn luyện sức khoẻ, Gần gũi với thiên nhiên, tinh thần thoải mái. nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Làm cho mọi người trong gia An toàn, ít gây ra đình gần gũi nhau các rủi ro. hơn.
  4. Đọc a) Đọc từng đoạn trong nhóm.
  5. Đọc Lợi ích của việc đi bộ Có rất nhiều người thường đi bộ vào cuối tuần hoặc những ngày nghỉ lễ. Họ đi bộ ở vùng đồi núi, bãi biển hay trong rừng. Trẻ em cũng thấy thú vị khi đi bộ cùng cha mẹ. Vậy đi bộ có những lợi ích gì đối với trẻ em? Rèn luyện sức khoẻ, Gần gũi với thiên nhiên, tinh thần thoải mái. nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Làm cho mọi người trong gia An toàn, ít gây ra đình gần gũi nhau các rủi ro. hơn.
  6. Đọc a) Đọc từng đoạn trong nhóm. b) Mỗi em nói về một lợi ích của việc đi bộ. Lợi ích của việc đi bộ M: Gần gũi với thiên nhiên, Rèn luyện sức khoẻ, nâng cao ý thức bảo vệ tinh thần thoải mái. môi trường. Làm cho mọi người An toàn, ít gây ra các trong gia đình gần rủi ro. gũi nhau hơn.
  7. Đọc a) Đọc từng đoạn trong nhóm. b) Mỗi em nói về một lợi ích của việc đi bộ. c) Hãy kể về lần đi bộ dài nhất của em.
  8. Viết a) Nghe – viết. Khi đi bộ/phải mặc quần áo phù hợp/với thời tiết. / Mùa đông,/cần mặc ấm./Trước khi đi bộ,/nên tập/ những động tác khởi động.
  9. Viết b) Nhìn tranh, thi chọn vần cho ô trống trong câu. Viết một câu đã hoàn thành vào vở. ươu / iêu ˴ Buổi ch iêu , hươ ra bờ suối uống nước.u ao / au Trên cây c a o , bầy chim gọi nh a u về tổ
  10. Nghe – nói a) Nghe kể từng đoạn câu chuyện và trả lời câu hỏi.
  11. Nghe – nói
  12. Nghe – nói
  13. Nghe – nói
  14. Nghe – nói
  15. Nghe – nói
  16. Nghe – nói Câu chuyện của măng non
  17. Nghe – nói 1 Điều gì xảy ra khi trời đổ mưa?
  18. Nghe – nói 2 Măng non gặp khó khăn gì?
  19. Nghe – nói 3 Măng non làm gì để vượt qua khó khăn?
  20. Nghe – nói 4 Cuộc sống của măng non như thế nào từ khi vươn lênmặt đất?
  21. Nghe – nói a) Nghe kể từng đoạn câu chuyện và trả lời câu hỏi. b) Kể một đoạn câu chuyện.
  22. Nghe – nói Câu chuyện của măng non