Giáo án Tiếng Việt 1 (Vì sự bình đẳng và dân chủ) - Bài 52: ăm, ăp (Tiết 2) - Trần Thị Dịu

docx 2 trang Ngọc Huệ 25/12/2024 4140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Việt 1 (Vì sự bình đẳng và dân chủ) - Bài 52: ăm, ăp (Tiết 2) - Trần Thị Dịu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tieng_viet_1_vi_su_binh_dang_va_dan_chu_bai_52_am_ap.docx

Nội dung text: Giáo án Tiếng Việt 1 (Vì sự bình đẳng và dân chủ) - Bài 52: ăm, ăp (Tiết 2) - Trần Thị Dịu

  1. Giáo án chuyên đề: Họ và tên giáo viên dạy: Trần Thị Dịu Ngày soạn: Ngày dạy: Tiếng Việt Bài 52: ăm, ăp (Tiết 2) I. Mục tiêu: Sau bài học, HS: - Đọc, viết, học được cách đọc vần ăm, ăp và các tiếng/chữ có ăm, ăp. Mở rộng vốn từ có tiếng chứa ăm, ăp - Đọc, hiểu bài: ngăn nắp. Đặt và trả lời được câu hỏi về cách sắp xếp đồ đạc - Có ý thức và biết sắp xếp gọn gàng đồ dùng chung. II. Đồ dùng dạy học 1. HS: - SGK TV1 tập 1, Bộ ĐDTV, Vở tập viết. 2. GV: - SGKTV1, Bộ ĐDTV, ti vi III. Các hoạt động dạy- học: HĐ của GV HĐ của HS - Giáo viên cho học sinh khởi động bằng việc vận động hát múa theo bài hát: - HS tham gia. “Giúp mẹ” 5. Đọc bài ứng dụng: Ngăn nắp 5.1. Giới thiệu bài đọc: - GV cho HS quan sát tranh sgk: - HS quan sát, TLCH + Các bạn đang làm gì? đang kê bàn ghế - GV giới thiệu vào bài. 5.2. Đọc thành tiếng - GV kiểm soát lớp - HS đánh vần, đọc trơn nhẩm từng - GV đọc mẫu. tiếng - HS luyện đọc, phân tích các tiếng có ăm, ăp: Thắm, chăm, lắm, sắp tăm tắp, hăm, nắp - HS luyện đọc từng câu: cá nhân - HS đọc nối tiếp câu theo nhóm (trong nhóm, trước lớp) - GV nghe và chỉnh sửa - HS đọc cả bài: cá nhân, nhóm, lớp. 5.3. Trả lời câu hỏi: - GV giới thiệu phần câu hỏi - HS đọc thầm câu hỏi + Tổ Thắm làm gì? + Tổ thắm kê lại bàn ghế. 5.4. Nói và nghe: - GVHDHS luyện nói theo cặp: Ta cần - HS luyện nói theo cặp sắp đặt đồ đạc như thế nào? - 1 số HS trình bày trước lớp:
  2. ngăn nắp/ gọn gàng, - GVNX 6. Viết vở tập viết - GVHDHS viết: ăm, ăp, tăm tre, cặp da - HS viết vở TV - GV lưu ý HS tư thế ngồi viết, cách cầm bút - GVQS, giúp đỡ HS khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng. - GVNX vở của 1 số HS C. Củng cố. mở rộng, đánh giá: + Chúng ta vừa học vần mới nào? ăm, ăp - HS đánh vần, đọc trơn, phân tích vần ăm, ăp + Tìm 1 tiếng có ăm hoặc ăp? Đặt câu. - 1- 2 HS nêu tiếng và đặt câu - GVNX. - GVNX giờ học.