Giáo án Mĩ thuật Lớp 1 - Chủ đề 2: Sáng tạo từ những chấm màu

pptx 15 trang Hoàng Đức Anh 19/07/2023 2780
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 1 - Chủ đề 2: Sáng tạo từ những chấm màu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxgiao_an_mi_thuat_lop_1_chu_de_2_sang_tao_tu_nhung_cham_mau.pptx

Nội dung text: Giáo án Mĩ thuật Lớp 1 - Chủ đề 2: Sáng tạo từ những chấm màu

  1. Con cá Con hươu Con mèo Con bọ rùa
  2. Lá cây Hoa
  3. Câu hỏi thảo luận gợi ý Những chấm màu xuất hiện ở đâu? Xung quanh em có những đồ vật có yếu tố chấm? Ở nhà em có những đồ vật gì xuất hiện chấm màu?
  4. Câu hỏi thảo luận gợi ý Những chấm màu kết hợp tạo nên những hình gì? Nhiều chấm màu đặt cách nhau có tạo nên mảng màu không? Em có thích cách sử dụng chấm màu tạo nên hình không?
  5. Tổ chức trò chơi Trò chơi gợi ý: Chấm to – chấm nhỏ Mục đích: Học sinh biết cách thể hiện chấm theo các kích cỡ khác nhau, bước đầu làm quen đến tương quan tỉ lệ và sự kết hợp các chất liệu trong một bài thực hành. Cách chơi: các thành viên làm sản phẩm nhóm, trong đó phân công ai chấm bằng màu sáp, ai nặn chấm bằng đất nặn, ai xé và dán chấm từ giấy màu. Cách tiến hành: Mỗi nhóm (3-4 người) thực hiện trên một tờ giấy A3. GV quan sát, nhận xét, tuyên dương cá nhân/ nhóm tích cực tham gia bài thực hành. Qua đó, GV có thể lồng ghép việc giải thích về sự kết hợp chất liệu, tương quan giữa to – nhỏ trong một bài thực hành.
  6. Tạo chấm bằng tăm bông Tạo chấm bằng ngón tay
  7. Tạo chấm bằng gắn hạt
  8. Tổ chức trò chơi Trò chơi gợi ý: Chấm ở đâu? Mục đích: Học sinh nhận biết được cách sắp xếp chấm màu theo hình thức liên tiếp hay xen kẽ. Cách chơi: HS sắp xếp chấm màu theo hình thức liên tiếp, xen kẽ. Cách tiến hành: cho HS hay nhóm lên sắp xếp các chấm màu (nam châm màu) theo các hình thức khác nhau. GV và HS còn lại nhận xét, tuyên dương cá nhân/ nhóm biết sắp xếp đúng. Qua đó, GV có thể lồng ghép việc giải thích về hình thức sắp xếp.
  9. Sản phẩm của học sinh có yếu tố chấm