Kế hoạch bài dạy Mĩ Thuật - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Lưu Thị Hoa
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Mĩ Thuật - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Lưu Thị Hoa", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mi_thuat_tuan_34_nam_hoc_2022_2023_luu_thi.docx
Nội dung text: Kế hoạch bài dạy Mĩ Thuật - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Lưu Thị Hoa
- Kế hoạch bài dạy 1 Năm học 2022 - 2023 TUẦN 34 Thứ hai ngày tháng năm 2023 Mĩ thuật 1 ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - HS nhận biết được các yếu tố tạo hình đã học ( chấm màu, nét, hình cơ bản, màu cơ bản, khối cơ bản) - HS sử dụng một cách chủ động các yếu tố tạo hình đã học trong thực hiện chủ đề. * Góp phần hình thành phát triển năng lực và phẩm chất: + Năng lực: - Năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Nhận biết được các yếu tố tạo hình đã học . - Năng lực sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Biết sử dụng được một cách chủ động các yếu tố tạo hình đã học trong phần thực hành. - Năng lực tự chủ và tự học: Chuẩn bị các sản phẩm học tập của cá nhân/nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết lựa chọn hình thức, chất liệu để tạo hình sản phẩm. + Phẩm chất: - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, ý thức, trách nhiệm , siêng năng, trung thực, yêu thương ở HS thông qua những biểu hiện cụ thể: - Biết cách sử dụng , bảo quản , trân trọng sản phẩm của mình trong thực hành vận dụng. - Biết cảm nhận vẻ đẹp về sản phẩm, tôn trọng sản phẩm của mình và của bạn. - Biết chia sẻ chân thực suy nghĩ tình cảm, yêu thương của mình qua trao đổi nhận xét sản phẩm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1.Giáo viên: + Tranh, ảnh theo các chủ đề + Âm li, loa, míc 2.Học sinh: - Bút chì, màu vẽ, giấy vẽ. Lưu Thị Hoa Trường Tiểu học Hồng Vân
- Kế hoạch bài dạy 2 Năm học 2022 - 2023 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - Cả lớp đồng ca - GV cho HS hát - HS lắng nghe - GV nhận xét, tuyên dương và giới thiệu. 2. Hình thành kiến thức mới: * Quan sát: Một số sản phẩm đã học - GV cho HS quan sát tranh, ảnh đã chuẩn bị trước - HS quan sát tranh - GV ghi số thứ tự theo từng bức tranh. - HS theo dõi - GV gợi ý câu hỏi: - HS lắng nghe. + Kể tên các hình ảnh có trong bức tranh theo từng - HS TL chủ đề? + Hình ảnh nào là hình ảnh chính? Hình ảnh nào là - HS TL hình ảnh phụ trong bức tranh? - HS TL + Bức tranh có màu sắc gì? Màu nào đậm, màu nào nhạt? Màu nào được vẽ nhiều nhất? - HS lựa chọn +Em thích sản phẩm của bạn nào nhất? Vì sao? - HS lắng nghe. - GV nhận xét và tóm tắt 3. Luyện tập - thực hành: - GV yêu yêu cầu HS vẽ 1 bức tranh hoặc sáng tạo -HS thực hành theo yêu cầu của 1 đồ vật theo ý thích. GV. * Dặn dò - Chuẩn bị sản phẩm cho tiết Trưng bày sản phẩm -HS lắng nghe cuối năm IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY Thứ ba ngày tháng năm 2023 Mĩ thuật 2 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI NĂM Lưu Thị Hoa Trường Tiểu học Hồng Vân
- Kế hoạch bài dạy 3 Năm học 2022 - 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - HS biết, hiểu các yếu tố tạo hình để thể hiện SPMT. - HS thể hiện được SPMT một cách chủ động theo đề tài. * Góp phần hình thành phát triển năng lực và phẩm chất: + Năng lực: - Năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Nhận biết được các yếu tố tạo hình đã học . - Năng lực sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Biết sử dụng được một cách chủ động các yếu tố tạo hình đã học trong phần thực hành. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết lựa chọn hình thức, chất liệu để tạo hình sản phẩm. + Phẩm chất: - Biết cách sử dụng , bảo quản , trân trọng sản phẩm của mình trong thực hành vận dụng. - Biết cảm nhận vẻ đẹp về sản phẩm, tôn trọng sản phẩm của mình và của bạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1.Giáo viên: - SGK, SGV 2.Học sinh: - Bút chì, màu vẽ, giấy vẽ, kéo, giấy màu, keo dán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - Kiểm tra sĩ số và đồ dùng học tập của HS - GV nêu các tiêu chí của bài kiểm tra, đánh giá: + HS biết, hiểu các yếu tố tạo hình để thể hiện -HS nhận biết yêu cầu của bài đánh SPMT. giá. + HS có thể hiện được SPMT một cách chủ động theo đề tài. 2. Luyện tập, thực hành: Lưu Thị Hoa Trường Tiểu học Hồng Vân
- Kế hoạch bài dạy 4 Năm học 2022 - 2023 - GV yêu cầu HS Sử dụng các yếu tố tạo hình đã học để tạo 1 sản phẩm 2D hoặc 3D theo ý thích. - HS thực hành theo yêu cầu của * Dặn dò:: GV. - Chuẩn bị đồ dùng cho tiết Trưng bày sản phẩm cuối năm. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: (nếu có) . Thứ sáu ngày tháng năm 2023 Mĩ thuật 3 KIỂM TRA / ĐÁNH GIÁ CUỐI NĂM I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - HS hiểu, biết và vận dụng được các yếu tố tạo hình trong thực hành, sáng tạo SPMT. - SPMT có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố và thể hiện được nội dung theo yêu cầu. * Góp phần hình thành phát triển năng lực và phẩm chất: + Năng lực: - Năng lực sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Biết sử dụng được một cách chủ động các yếu tố tạo hình đã học trong phần thực hành. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết lựa chọn hình thức, chất liệu để tạo hình sản phẩm. + Phẩm chất: - Biết cách sử dụng , bảo quản , trân trọng sản phẩm của mình trong thực hành vận dụng. - Biết cảm nhận vẻ đẹp về sản phẩm, tôn trọng sản phẩm của mình và của bạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Lưu Thị Hoa Trường Tiểu học Hồng Vân
- Kế hoạch bài dạy 5 Năm học 2022 - 2023 - SGK, SGV 2. Học sinh: - Bút chì, màu vẽ, giấy vẽ, kéo, giấy màu, keo dán, các vật liệu tái chế III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: -Kiểm tra sĩ số và đồ dùng học tập của HS -HS nhận biết yêu cầu của bài đánh giá. - GV nêu các tiêu chí của bài đánh giá: - HS có biết cách sử dụng các yếu tố tạo hình đã được học để thể hiện một chủ đề hay không? - HS có sử dụng một cách chủ động các yếu tố tạo hình đã học trong chủ đề thể hiện hay không? 2. Luyện tập, thực hành: - GV yêu cầu HS: Em hãy sử dụng một hình thức tạo hình mà em yêu thích ( Vẽ, xé dán, -HS thực hành theo yêu cầu của nặn) GV. - GV yêu cầu HS tạo sản phẩm cá nhân. *Dặn dò: . - Chuẩn bị đồ dùng học tập, sản phẩm cho tiết trưng bày sản phẩm cuối năm. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: (nếu có) . Lưu Thị Hoa Trường Tiểu học Hồng Vân