Kế hoạch bài dạy Mĩ Thuật - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Lưu Thị Hoa

docx 5 trang Hoàng Đức Anh 19/07/2023 3700
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Mĩ Thuật - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Lưu Thị Hoa", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_mi_thuat_tuan_35_nam_hoc_2022_2023_luu_thi.docx

Nội dung text: Kế hoạch bài dạy Mĩ Thuật - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Lưu Thị Hoa

  1. Kế hoạch bài dạy 1 Năm học 2022 - 2023 TUẦN 35 Thứ hai ngày tháng năm 2023 Mĩ thuật 1 TRƯNG BÀY SẢN PHẨM CUỐI NĂM I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Trưng bày và nêu được tên sản phẩm, biết chia sẻ cảm nhận về sản phẩm đã học trong các chủ đề đã học. - HS lựa chọn được những sản phẩm đẹp tiêu biểu của các Tổ, tự đánh giá, chia sẻ theo cảm nhận riêng * Góp phần hình thành phát triển năng lực và phẩm chất: + Năng lực: - Năng lực phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Trưng bày và nêu được tên sản phẩm, biết chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của cá nhân và của bạn - Năng lực tự chủ và tự học: Chuẩn bị các sản phẩm học tập của cá nhân/nhóm - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm. + Phẩm chất: - Biết cảm nhận vẻ đẹp về sản phẩm, tôn trọng sản phẩm của mình và của bạn. - Biết chia sẻ chân thực suy nghĩ tình cảm, yêu thương của mình qua trao đổi nhận xét sản phẩm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1.Giáo viên: + Tranh, ảnh theo các chủ đề + Âm li, loa, míc 2.Học sinh: - Bút chì, màu vẽ, giấy vẽ; các sản phẩm của năm học. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động : -Kiểm tra sĩ số và đồ dùng học tập của HS -Lớp trưởng báo cáo sĩ số Lưu Thị Hoa Trường Tiểu học Hồng Vân
  2. Kế hoạch bài dạy 2 Năm học 2022 - 2023 - GV giới thiệt tiết Trưng bày sản phẩm 2. Trưng bày, giới thiệu sản phẩm - GV hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm theo các hình thức, chất liệu ( VD: Hình thức: Vẽ, xé dán, nặn, tạo hình từ vật liệu tìm được; Chất liệu: màu - HS lắng nghe và trưng bày sản vẽ, giấy thủ công, đất nặn, vỏ hộp, len, ) phẩm của cá nhân/nhóm theo các - Yêu cầu HS thảo luận, trao đổi, chia sẻ cảm xúc hình thức , chất liệu. của mình theo nhóm - HS thực hiện - Yêu cầu cử đại diện thuyết trình sản phẩm của - Đại diện thuyết trình nhóm mình. - GV đặt câu hỏi gợi mở giúp HS khắc sâu kiến - HS lắng nghe. thức, phát triển kĩ năng thuyết trình: - HS TL + Sản phẩm của nhóm/cá nhân có những hình ảnh gì? - HS TL + Màu sắc của các sản phẩm như thế nào? - HS TL + Sản phẩm được thể hiện bằng các hình thức , chất liệu gì? - HS TL + Các sản phẩm đã đúng chủ đề không? + Em thích sản phẩm của bạn nào nhất? Vì sao? - HS TL + Nêu cảm nhận của mình khi học xong các chủ đề - HS nêu cảm nhận này? Em thích nhất là chủ đề nào? Vì sao? - GV tổ chức cho HS trưng bày và giới thiệu sản - HĐ nhóm/cá nhân. phẩm. 3. Đánh giá cuối năm. - GV hướng dẫn HS tự đánh giá theo 3 mức: Hoàn - HS tự đánh giá thành tốt ( T); Hoàn thành ( H); Chưa hoàn thành ( C) - GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình học tập , kết hợp với sổ theo dõi chất lượng cá nhân. - Đánh giá tiết học, khen ngợi HS tích cực. - HS lắng nghe, theo dõi. 4. Vận dụng – sáng tạo: - Gợi ý HS liên hệ một số sản phẩm có thể ứng dụng trong học tập, trang trí trong cuộc sống, hoặc sủ - Vận dụng ở nhà dụng vật liệu tìm được tái chế thành sản phẩm có thể sử dụng được nhằm tiếp kiệm tiền và không gây ô nhiễm môi trường xung quanh. * Dặn dò: Lưu Thị Hoa Trường Tiểu học Hồng Vân
  3. Kế hoạch bài dạy 3 Năm học 2022 - 2023 - Xem lại các bài đã học để chuẩn bị cho năm học -HS thực hiện. tới. - Yêu cầu HS dọn dẹp , vệ sinh lớp học IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY Thứ ba ngày tháng năm 2023 Mĩ thuật 2 TRƯNG BÀY SẢN PHẨM I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: -Trong hoạt động này, GV kiểm tra năng lực đánh giá thẩm mĩ thông qua các kĩ năng giao tiếp, hợp tác với các bạn trong nhóm, lớp cũng như khả năng cảm thụ nghệ thuật của HS sau một năm học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1.Giáo viên: - Không gian trưng bày: lớp học, hành lang, sân trường, phòng Nghệ thuật (nếu có) - Phương tiện trưng bày: giá vẽ; bảng gỗ; dụng cụ đính, dán trên bảng (với SPMT 2D); bàn, bục gỗ (với SPMT 3D). 2.Học sinh: - SPMT 2D, 3D đã thực hiện trong năm học mà HS yêu thích. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - Kiểm tra sĩ số và đồ dùng học tập của HS -Lớp trưởng báo cáo sĩ số - GV giới thiệu tiết Trưng bày sản phẩm -HS nhận biết yêu cầu của bài * Trưng bày sản phẩm cuối năm: - GV hướng dẫn HS lựa chọn trưng bày theo - HS trao đổi, thống nhất cách nhóm: chủ đề, chất liệu, SPMT tạo hình hay thức trưng bày và cử đại diện giới SPMT ứng dụng. thiệu các SPMT của mình. Lưu Thị Hoa Trường Tiểu học Hồng Vân
  4. Kế hoạch bài dạy 4 Năm học 2022 - 2023 - GV nhận xét và bình chọn Tổ có nhiều sản -HS lắng nghe. phẩm đẹp nhất. - GV tuyên dương HS. . -HS phát huy. - GV giáo dục HS ý nghĩa của các sản phẩm mĩ thuật mang tính ứng dụng trong đời sống. Dặn dò: . - Sử dụng các sản phẩm đẹp để trang trí góc học tập. -HS lắng nghe. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: (nếu có) . Thứ sáu ngày tháng năm 2023 Mĩ thuật 3 TRƯNG BÀY SẢN PHẨM CUỐI NĂM I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: -Trong hoạt động này, GV kiểm tra năng lực đánh giá thẩm mĩ thông qua các kĩ năng giao tiếp, hợp tác với các bạn trong nhóm, lớp cũng như khả năng cảm thụ nghệ thuật của HS sau một năm học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1.Giáo viên: + Không gian trưng bày: Lớp học, hành lang, sân trường, phòng nghệ thuật (nếu có). + Phương tiện trưng bày: Giá vẽ bằng gỗ, dụng cụ đính, dán trên bảng (SPMT 2D); bàn, bục gỗ (SPMT 3D). 2.Học sinh: - Lựa chọn SPMT 2D, 3D yêu thích đã thực hiện trong năm học III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Lưu Thị Hoa Trường Tiểu học Hồng Vân
  5. Kế hoạch bài dạy 5 Năm học 2022 - 2023 1. Khởi động: - Kiểm tra sĩ số và đồ dùng học tập của HS -HS nhận biết yêu cầu của bài đánh giá. - GV nêu các tiêu chí của bài đánh giá: - HS có biết cách sử dụng các yếu tố tạo hình đã được học để thể hiện một chủ đề hay không? - HS có sử dụng một cách chủ động các yếu tố tạo hình đã học trong chủ đề thể hiện hay không? 2. Trưng bày sản phẩm cuối năm: - Trao đổi thống nhất cách thức Hướng dẫn HS lựa chọn trưng bày theo nhóm chủ trưng bày và cử đại diện giới thiệu đề, chất liệu, SPMT tạo hình hay SPMT ứng dụng. các SPMT của nhóm. * Dặn dò : - Sử dụng sản phẩm trang trí góc học tập ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: (nếu có) . Lưu Thị Hoa Trường Tiểu học Hồng Vân