Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tuần 27, Bài: Lịch sự khi chào hỏi - Mai Mi Ni
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tuần 27, Bài: Lịch sự khi chào hỏi - Mai Mi Ni", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_tuan_27_bai_lich_su_khi.pptx
Nội dung text: Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tuần 27, Bài: Lịch sự khi chào hỏi - Mai Mi Ni
- Chủ đề 7: Em và những người xung quanh Bài: Lịch sự khi chào hỏi TUẦN : 27 Giáo viên: Mai Mi Ni
- Chủ đề 7: Em và những người xung quanh Bài Lịch sự khi chào hỏi I.Yêu cầu cần đạt: 1. Mục tiêu phẩm chất chủ yếu HS hiểu biết thêm về những tình huống thực tiễn và biết được một số việc cần làm để bảo vệ bản thân. HS ham học hỏi để tự trang bị kĩ năng sống cần thiết cho bản thân. 2. Năng lực : - Nhận biết và thực hiện được một số hành vi thể hiện sự quan tâm và lịch sự đối với những người xung quanh 3. Phẩm chất: - Ham học hỏi và trải nghiệm giúp trang bị những kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống. - Có ý thức rèn luyện thói quen giao tiếp và hành động lịch sự, văn minh - Trung thực trong đánh giá bản thân, nhóm, lớp, mọi người. II. Đồ dùng dạy học: 1.Thiết bị dành cho giáo viên: Bài giảng PP, hình vẽ như SGK 2. Thiết bị dành cho học sinh SGK, VBT, bút chì, kéo, giấy màu, hồ dán. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
- anhnguyenhyunie
- Hát và gõ nhịp bài hát: Con chim vành khuyên của Hoàng Vân.
- Thứ hai, ngày 13 tháng 03 năm 2023 Chủ đề 7: Em và những người xung quanh Bài: Lịch sự khi chào hỏi TUẦN : 27
- anhnguyenhyunie
- Chốt: Việc chào hỏi còn tùy thuộc vào văn hóa của từng vùng miền, từng quốc gia. Không những thế, hành vi chào hỏi như thế nào cho lịch sự còn phải tính đến tính chất quan hệ, gắn bó, khoảng cách mối quan hệ của em với người mà em sẽ chào hỏi. Tùy vào mức độ, em sẽ chọn cho mình cách chào hỏi cho lịch sự và văn minh.
- anhnguyenhyunie
- Cụ ông khoảng 70 tuổi; Bác gái khoảng 45 tuổi; Chị gái khoảng 30 tuổi; Hãy nói lời chào hỏi cho phù hợp với những người em gặp như hình vẽ.
- Hãy kể một việc làm tốt của người hàng xóm mà em biết.
- sắm vai cách chào hỏi theo từng hình hoặc có thể dựa vào hình Chốt: Cách chào hỏi cơ bản mang tính tôn ti, thứ bậc, dựa vào tuổi tác. Tùy thuộc vào tuổi tác, thứ bậc của người em chào hỏi, em sẽ dùng lời xưng hô và cử chỉ để thể hiện lời chào hỏi cho lịch sự văn minh.
- anhnguyenhyunie
- Em sẽ làm gì? người lạ muốn nói chuyện với em? Chốt: Em nhớ lại bài học đầu tiên trong chủ đề, đối với người lạ muốn nói chuyện với em, em phải lịch sự nói lời chào và từ chối sau nhanh chóng di chuyển đến chỗ đông người hoặc chỗ có người lớn để hỗ trợ em nếu người lạ có ý đồ xấu.
- Cần Điều em học và làm được Tốt Đạt cố gắng Em thực hiện được cách chào hỏi thông thường Em biết cách chào hỏi lịch sự, thân thiện trong cuộc sống hằng ngày
- anhnguyenhyunie CỦNG CỐ BÀI HỌC