Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 6 - Bài 4: Yêu thương con người

docx 3 trang trongtan 21/10/2022 7624
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 6 - Bài 4: Yêu thương con người", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_giao_duc_hoat_dong_trai_nghiem_1_ket_noi_tri_thuc_c.docx

Nội dung text: Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 6 - Bài 4: Yêu thương con người

  1. TUẦN 6, TIẾT 2 Thứ hai, ngày tháng năm 2020 Hoạt động trải nghiệm KẾ HOẠCH GIÁO DỤC Chủ đề: EM BIẾT YÊU THƯƠNG Bài 4: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI I. MỤC TIÊU 1. Phẩm chất - Nhân ái: HS hình thành tình yêu thương, quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình. 2. Năng lực chung - Giao tiếp và hợp tác: + HS tích cực trao đổi cùng bạn về những hành vi yêu thương mà mình đã thể hiện đối với mọi người. + HS tích cực trao đổi cùng bạn về những hành vi yêu thương mà gia đình, mọi người đối với mình. 3. Năng lực đặc thù - Năng lực thích ứng với cuộc sống. + HS nhận biết được hành động thể hiện tình yêu thương. + HS chia sẻ được những hành động thể hiện tình yêu thương mà mình đã thực hiện. + HS nhận biết được hành động yêu thương mà người khác dành cho mình. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH. a) Đối với GV. - Bài hát có nội dung về tình yêu thương “Cả nhà thương nhau” hoặc “Ba ngọn nến lung linh” - Tranh ảnh, video về các hành vi thể hiện tình yêu thương (nếu có). b) Đối với HS. - Nhớ lại các nội dung đã học về “Yêu thương gia đình” và “Quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình” ở môn Đạo đức. - Nhớ lại những hành vi yêu thương mà các em đã trải nghiệm. - Thẻ mặt cười, mặt mếu. III. PHƯƠNG PHÁP - Động não. - Thảo luận nhóm đôi. - Suy ngẫm. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC • Khởi động 1. Mục tiêu
  2. - HS vui vẻ, hứng thú trước khi bắt đầu vào tiết học. - Biết được 1 vài hành động thể hiện tình yêu thương. 2. Triển khai hoạt động - Cả lớp cùng nhau hát bài “Cả nhà thương nhau” vừa hát vừa vỗ tay kết hợp vận động. - GV nêu vấn đề: Trong cuộc sống chúng ta rất cần sự yêu thương, làm thế nào để nhận biết và thể hiện tình yêu thương, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua các hoạt động sau. 3. Dự kiến sản phẩm học tập - HS vui vẻ, thoải mái sau khi tham gia hoạt động. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI • Hoạt động 1: Nhận biết những hành động thể hiện tình yêu thương. 1. Mục tiêu: Nhận biết được những hành động thể hiện tình yêu thương. 2. Triển khai hoạt động - Làm việc chung cả lớp - HS quan sát các tranh trong SGK để nhận diện từng tình huống . - GV đặt vấn đề: Các bạn trong tranh đã thể hiện hành động yêu thương như thế nào? - Đại diện 1 vài HS trả lời (1 bức tranh có thể mời từ 2 đến 3 HS). - HS cả lớp lắng nghe, bổ sung cho bạn. - GV phân tích, bổ sung thêm để các em hiểu sâu sắc hơn về những hành vi thể hiện tình yêu thương trong các tranh.
  3. 3. Dự kiến sản phẩm. - HS tích cực tham gia hoạt động. - HS nhận biết được, đúng những hành vi thể hiện tình yêu thương. • Hoạt động 2: Chia sẻ về những hành vi yêu thương. 1. Mục tiêu - HS biết chia sẻ cùng bạn về những hành động yêu thương mà mình đã thể hiện. - HS nhận biết được những hành động yêu thương mà gia đình, người khác dành cho mình. 2. Triển khai hoạt động. ❖ Bước 1: Làm việc theo cặp. - Yêu cầu 2 HS ngồi gần nhau chia sẻ với nhau về: + Những hành vi yêu thương mà em đã thể hiện đối với mọi người. + Những hành vi yêu thương mà gia đình, người khác dành cho em. - HS tiến hành chia sẻ với nhau trong 5 phút. ❖ Bước 2: Làm việc chung cả lớp. - Đại diện 1 vài cặp đứng lên chia sẻ trước lớp. - HS lắng nghe tích cực, nhận xét. - Động viên, khuyến khích những HS còn nhút nhác, thiếu tự tin lên chia sẻ trước lớp. - GV nhận xét chung, tuyên dương những HS mạnh dạn chia sẻ. 3. Dự kiến sản phẩm. - HS tích cực tham gia hoạt động. - HS mạnh dạn chia sẻ cùng bạn, trước lớp.