Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 6 - Bài: Sinh hoạt lớp

doc 4 trang trongtan 21/10/2022 7282
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 6 - Bài: Sinh hoạt lớp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docke_hoach_giao_duc_hoat_dong_trai_nghiem_1_ket_noi_tri_thuc_c.doc

Nội dung text: Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 6 - Bài: Sinh hoạt lớp

  1. TUẦN 6, TIẾT 3 Thứ sáu, ngày 16 tháng 10 năm 2020 Hoạt động trải nghiệm KẾ HOẠCH GIÁO DỤC Chủ đề: EM BIẾT YÊU THƯƠNG Bài: SINH HOẠT LỚP I. MỤC TIÊU 1. Phẩm chất - Nhân ái: HS biết chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trường. 2. Năng lực chung - Tự chủ và tự học: HS tham gia giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trong trường. 3. Năng lực đặc thù - Năng lực thích ứng với cuộc sống. + HS biết cảm thông, giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. + HS biết đánh giá về những hành vi yêu thương theo 3 mức độ. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH a) Đối với GV - Phần thưởng nhỏ dành cho những HS hoàn thành tốt. - Các bài hát thể hiện tình yêu thương con người. - Các sản phẩm giúp đỡ những em HS có hoàn cảnh khó khăn. b) Đối với HS - Các sản phẩm tự bản thân chuẩn bị để giúp đỡ những bạn khó khăn hơn mình. - Thẻ đánh giá theo 3 mức độ. III. PHƯƠNG PHÁP - Trải nghiệm thực tiễn. - Suy ngẫm. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC • Hoạt động 1: Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau. 1. Mục tiêu: - HS nhận biết được những điều đã thực hiện tốt để tiếp tục phát huy và những điều còn hạn chế để sau này khắc phục. 2. Triển khai hoạt động: a) Sơ kết tuần: - GV gợi ý cán bộ lớp, tổ trưởng để các em thực hiện. - Cán bộ lớp, tổ trưởng sơ kết theo từng tổ về các mặt: + Học tập: Thái độ, tinh thần học tập.
  2. + Nền nếp: Ý thức giữ gìn vệ sinh, đồ dùng học tập, thái độ thực hiện nội quy nhà trường. - Tuyên dương, khen thưởng với những cá nhân, tổ hoàn thành tốt. b) Kế hoạch tuần sau: - GV cùng HS thảo luận, lập kế hoạch cho tuần sau. 3. Dự kiến sản phẩm: - Cán bộ lớp, tổ trưởng sơ kết được các hoạt động trong tuần qua. - HS tích cực tham gia hoạt động. • Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề “Giúp đỡ các bạn HS có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trường”. 1. Mục tiêu - HS có lòng nhân ái, biết giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. - HS biết hát 1 số bài hát thể hiện tình yêu thương con người. 2. Triển khai hoạt động - Kê một chiếc bàn để đặt đồ quyên góp trên bục giảng. - HS tham gia giới thiệu các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp hoặc trong trường cần sự giúp đỡ. - GV cùng cả lớp xác định nhu cầu cụ thể được giúp đỡ của từng HS có hoàn cảnh khó khăn. - GV và HS thảo luận, quyết định sẽ giúp đỡ từng bạn có hoàn cảnh khó khăn như thế nào. - Bạn nào có đồ ủng hộ, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn thì mang lên đặt trên bàn đẻ đồ quyên góp; Bạn nào chưa có thì căn cứ vào nhu cầu của từng bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục chuẩn bị để chuyển cho các bạn sau. - Các bạn có hoàn cảnh khó khăn chia sẻ cảm xúc được mọi người quan tâm, giúp đỡ.
  3. - Các bạn trong lớp chia sẻ cảm xúc được quan tâm, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. - Đại diện 1 vài HS chia sẻ trước lớp. - GV khen ngợi tất cả HS và chia sẻ cảm xúc khi chứng kiến các bạn trong lớp quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau và hi vọng lớp chúng ta sẽ trở thành lớp học thân thiện. - GV tổ chức cho HS hát các bài thể hiện tình yêu thương con người. + GV cho HS nghe 1 số bài hát về tình yêu thương con người. + HS hát theo. + Tổ chức cho HS học thuộc ít nhất 1 bài. + Đại diện 1 vài em lên hát trước lớp. + Tuyên dương. 3. Dự kiến sản phẩm - HS tích cực tham gia hoạt động. - HS có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự giúp đỡ từ các bạn. - HS hát đều, rõ ràng, thuộc ít nhất 1 bài về tình yêu thương con người. • Hoạt động 3: Đánh giá 1. Mục tiêu: HS biết tự đánh giá bản thân, đánh giá bạn bè về hành vi yêu thương con người theo 3 mức độ. 2. Triển khai hoạt động a) Cá nhân tự đánh giá - Hướng dẫn HS tự đánh giá bản thân nhận biết được hành vi yêu thương theo các mức độ: + Tốt: Nêu đúng, đủ những hành vi yêu thương thể hiện trong tranh, những hành vi yêu thương của người khác đối với mình và nhưng hành vi yêu thương của mình đối với người khác. + Đạt: Nhận biết được những hành vi yêu thương trong các tranh; Nêu được 1 vài hành vi yêu thương của mọi người đối với em và hành vi yêu thương đối với người khác. + Cần cố gắng: Nhận biết được 1 hành vi yêu thương trong các tranh; và chỉ nêu được 1 hành vi yêu thương của mọi người đối với em và hành vi yêu thương đối với người khác. - HS tự đánh giá bằng cách đưa thẻ tương ứng với 3 mức độ. b) Đánh giá theo tổ - Hướng dẫn tổ trưởng điều hành các thành viên trong tổ đánh giá lẫn nhau về các nội dung trên và thái độ tham gia hoạt động có tích cực, tự giác, hợp tác, trách nhiệm, hay không. - HS đánh giá lẫn nhau bằng cách đưa thẻ tương ứng với 3 mức độ. c) Đánh giá chung của GV
  4. - GV dựa vào quan sát, đánh giá của từng cá nhân và đánh giá của các tổ để đưa ra nhận xét, đánh giá chung. 3. Dự kiến sản phẩm - HS tích cực tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau. - HS còn hạn chế biết phấn đấu vươn lên trong học tập.