Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức) - Bài 13: Luyện tập chung

docx 4 trang lop1 23/08/2022 9301
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức) - Bài 13: Luyện tập chung", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_1_sach_ket_noi_tri_thuc_bai_13_luyen_tap_ch.docx

Nội dung text: Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức) - Bài 13: Luyện tập chung

  1. Bài 13 : LUYỆN TẬP CHUNG ( 3 TIẾT) I. MỤC TIÊU Giúp HS: * Kiến thức Nhận biết được ý nghĩa thực tế của phép cộng, phép trừ. Thực hiện được phép cộng, phép trừ (tính nhẩm) trong phạm vi 10. * Phát triển năng lực Tiếp tục củng cố năng lực giải quyết vấn đề, Năng lực giao tiếp khi nêu được tính thích hợp với mỗi tình huống thực tế (qua tranh vẽ). II. CHUẨN BỊ Bộ đồ dùng học toán 1. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TIẾT 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - Hát - Ổn định tổ chức - Lắng nghe - Giới thiệu bài : 3/ Hoạt động: Luyện tập *Bài 1: Số ? - Nêu yêu cầu bài tập - HS theo dõi - Hd HS tính nhẩm - Yêu cầu HS làm bài - HS thực hiện - HS nêu kết quả - HS nêu kết quả - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét *Bài 2: Số ? - Nêu yêu cầu bài tập - HS theo dõi - Hd HS : Đọc 5 phép tính đầu, sau đó tìm kết quả của 5 phép tính sau - HS thực hiện - Yêu cầu HS làm bài - HS nêu kết quả - HS lần lượt nêu nêu kết quả - HS nhận xét - GV cùng HS nhận xét
  2. *Bài 3: Số ? - Nêu yêu cầu bài tập - HS theo dõi - Hd HS tính nhẩm tìm ra kết quả - Yêu cầu HS làm bài - HS thực hiện - HS lần lượt nêu nêu kết quả - HS nêu kết quả - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét *Bài 4: Số ? - Nêu yêu cầu bài tập b/Hd HS tính theo chiều mũi tên để tìm ra kết quả - HS theo dõi b/ Cho Hs thấy được quy luật: 1 + 2 = 3; 2 + 1 = 3; 3 + 0 = 1 3 + 3 = 6; 3 + 1 = 4; 6 + 4 = 10 - Yêu cầu HS làm bài - HS nêu kết quả - HS lần lượt nêu nêu kết quả - HS nhận xét - GV cùng HS nhận xét 3.Củng cố, dặn dò - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? Tiết 2 LUYỆN TẬP 1/ Khởi động: - Ổn định - Hát - Giới thiệu bài 2/Hoạt động *Bài 1: Những con ong nào chứa phép tính có kết quả bằng 4? - Nêu yêu cầu bài tập - GV hỏi: Hình vẽ con gì? GV: Trên mình mỗi chú ong mang một phép - HS theo dõi tính, các em tìm ra kết quả các phép tính rồi tìm chú ong chứa phép tính có kết quả bằng 4 - HS thực hiện - HD tìm nhanh theo nhóm - HS nêu kết quả - HS nêu kết quả - HS nhận xét - GV cùng HS nhận xét *Bài 2: Số ? - Nêu yêu cầu bài tập - Hd HStính nhẩm dựa vào bảng cộng, trừ trong - HS theo dõi phạm vi 10 GV hỏi: Bông hoa mang số mấy? - HS thực hiện GV: Các em hãy tìm số thích hợp trong mỗi - HS nêu kết quả phép tính, biết kết quả phép tính đều là 5 - GV cho HS thực hiện và nêu kết quả - HS nhận xét - GV cùng HS nhận xét
  3. *Bài 3: - Nêu yêu cầu bài tập - HS theo dõi a)Hd HS tìm kết quả ghi trên mỗi quả bưởi b) Có mấy quả bưởi có phép tính có kết quả - HS thực hiện bằng 5? - Yêu cầu HS làm bài - HS nêu kết quả - HS nêu kết quả - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét 3.Củng cố, dặn dò - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? Tiết 3 LUYỆN TẬP 1/ Khởi động - Ổn định tổ chức - Hát - Giới thiệu bài 3/ Hoạt động: Luyện tập *Bài 1: Số ? - GV nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS dựa vào hình vẽ hình thành các - HS theo dõi phép tính rồi tính kết quả, tìm ra số thích hợp trong ô trống : 3 + 3 = 6 - HS thực hiện - GV cùng HS nhận xét - HS nêu kết quả - Yêu cầu HS đọc lại từng phép tính - HS nhận xét *Bài 2: Số ? - GV nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS dựa vào hình vẽ hình thành các - HS theo dõi phép tính rồi tính kết quả, tìm ra số thích hợp trong ô trống : 8 + 2 = 10 - HS thực hiện - HS thực hiện - HS trả lời - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét *Bài 3: > , < , = - GV nêu yêu cầu bài tập - HS theo dõi - Yêu cầu HS tính kết quả rồi so sánh - HS tính rồi so sánh - HS trả lời - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét *Bài 4: Số ? - GV nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS dựa vào hình vẽ hình thành các - HS theo dõi phép tính rồi tính kết quả, tìm ra số thích hợp trong ô trống : 8 - 2 = 6
  4. - Yêu cầu thực hiện theo nhóm - HS thực hiện theo nhóm - HS trả lời - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét 3.Củng cố, dặn dò - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?