Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức) - Bài 2: Các số 6, 7, 8, 9, 10
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức) - Bài 2: Các số 6, 7, 8, 9, 10", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_toan_lop_1_sach_ket_noi_tri_thuc_bai_2_cac_so_6_7_8.docx
Nội dung text: Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức) - Bài 2: Các số 6, 7, 8, 9, 10
- BÀI 2: CÁC SÔ 6,7,8,9,10 (3 tiết) I. MỤC TIÊU : 1. Phát triển các kiến thức. - Đọc, đếm, viết được các số trong phạm vi 10. - Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé. 2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất. - Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng. II. CHUẨN BỊ: - Bộ đồ dùng học toán 1. - Xúc sắc, mô hình vật liệu III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tiết 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - Hát - Ổn định tổ chức - Lắng nghe - Giới thiệu bài : 2. Khám phá - GV cho HS quan sát tranh: ? Trong bức tranh có những đồ vật gì? - GV cho HS làm quen với với số lượng và - HS quan sát nhận mặt các số từ 6 đến 10 - Giới thiệu: Có 6 con ong. - Viết số 6 lên bảng -GV thực hiện việc đếm và giới thiệu số tương tự với các bức tranh còn lại. 3.Hoạt động * Bài 1: Tập viết số. - HS theo dõi - GV nêu yêu cầu của bài. - HS quan sát - GV chấm các chấm theo hình số lên bảng - GV hướng dẫn HS viết các số theo chiều mũi - Theo dõi hướng dẫn của GV tên được thể hiện trong SGK. - GV cho HS viết bài - HS viết vào vở BT * Bài 2: Số ? - GV nêu yêu cầu của bài. - HS nhắc lại y/c của bài
- - GV yêu cầu HS đếm số lượng các loại bánh - HS quan sát đếm xuất hiện trong hình vẽ và nêu kết quả - HS nêu miệng - Gv nhận xét , kết luận - HS nhận xét bạn Bài 3: Đếm số - Nêu yêu cầu bài tập - HS nêu - HD HS đếm thêm để tìm ra phương án - HS trả lời đúng 3.Củng cố, dặn dò - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Từ ngữ toán học nào em cần chú ý? - Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn. Tiết 2 1. Khởi động - Hát - Ổn định tổ chức - Lắng nghe - Giới thiệu bài : 2. Luyện tập Bài 1: - Nêu yêu cầu bài tập - GV giới thiệu tranh - Hs quan sát - Yêu cầu học sinh kiểm tra đáp số được - HS nêu đáp số đưa ra trong SGK - HS nhận xét bạn - Nhận xét, kết luận Bài 2: - Nêu yêu cầu bài tập - Hs nhắc lại - Gv hướng dẫn học sinh đếm theo thứ tự số - HS đếm số H1: thứ tự 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10 - Nhận xét H2: thứ tự 10,9,8,7,6,5,4,3,2,1 - Gv nhận xét, kêt luận Bài 3: - Nêu yêu cầu bài tập - HS nêu - Hướng dẫn HS đếm và ghi lại số chân của -HS đếm và ghi từng con vật - HS đếm số lượng các con vật có 6 chân -HS đếm - HS trả lời kết quả -Hs trả lời : Có 3 con vật có 6 - GV nhận xét bổ sung chân -HS nhận xét
- Bài 4: - Nêu yêu cầu bài tập - HS nhắc lại yêu cầu - Giới thiệu tranh - Quan sát tranh - Yêu cầu HS đếm các con vật có trong - HS làm việc theo nhóm: tranh Đếm các con vật có trong - GV yêu cầu Hs báo cáo kết quả tranh rồi nêu kết quả - GV nhận xét bổ sung 3/Củng cố, dặn dò - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Từ ngữ toán học nào em cần chú ý? - Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn. Tiết 3 1. Khởi động - Hát - Ổn định tổ chức - Lắng nghe - Giới thiệu bài : 2. Luyện tập Bài 1: - Nêu yêu cầu bài tập: Đếm số lượng các con vật trong mỗi bức tranh và chọn số - Hs quan sát tương ứng - GV giới thiệu tranh - ? Trong mỗi bức tranh vẽ con vật nào? - GV chọn một bức tranh hướng dẫn mẫu - HS trả lời - HD HS đếm số lượng các con vật trong tranh sau đó chọn số tương ứng với mỗi - HS nhận xét bạn bức tranh - Nhận xét, kết luận Bài 2: - Nêu yêu cầu bài tập - HS nhắc lại yêu cầu - Hướng dẫn HS chơi trò chơi: Nhặt trứng - HS theo dõi Người chơi lần lượt gieo xúc xắc, đếm số chấm ở mạt trên xúc xăc. Lấy một quả trứng trong ô được bao quanh bởi số đó. - HS chơi theo nhóm Lấy đến khi được 6 quả trứng thì kết thúc trò chơi chơi - HS chơi theo nhóm
- - Kết thúc trò chơi GV tuyên dương nhóm nào lấy được trứng chính xác nhất. - GV nhận xét bổ sung 3.Củng cố, dặn dò - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Từ ngữ toán học nào em cần chú ý? - Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn