Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 8 - Bài: Sinh hoạt lớp - Phạm Thị Mai Hương
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 8 - Bài: Sinh hoạt lớp - Phạm Thị Mai Hương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- ke_hoach_giao_duc_hoat_dong_trai_nghiem_1_ket_noi_tri_thuc_c.doc
Nội dung text: Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 8 - Bài: Sinh hoạt lớp - Phạm Thị Mai Hương
- Trường TH Trinh Phú 3 TUẦN 8, TIẾT 3 Thứ sáu, ngày 30 tháng 10 năm 2020 Hoạt động trải nghiệm KẾ HOẠCH GIÁO DỤC Chủ đề: EM BIẾT YÊU THƯƠNG Bài: SINH HOẠT LỚP I. MỤC TIÊU 1. Phẩm chất - Chăm chỉ: HS chăm làm các việc để trở thành Sao nhi đồng chăm ngoan. 2. Năng lực chung - Tự chủ và tự học: HS mạnh dạn, tự tin thể hiện để trở thành Sao nhi đồng chăm ngoan. 3. Năng lực đặc thù - Năng lực thích ứng với cuộc sống. + HS tích cực học hỏi bạn mình để trở thành Sao nhi đồng chăm ngoan. + HS biết đánh giá về những hành vi yêu thương theo 3 mức độ. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH a) Đối với GV - Phần thưởng nhỏ dành cho những HS hoàn thành tốt. b) Đối với HS - Kiến thức từ những tiết học trước. - Thẻ đánh giá theo 3 mức độ. III. PHƯƠNG PHÁP - Động não. - Suy ngẫm. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC • Hoạt động 1: Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau. 1. Mục tiêu: - HS nhận biết được những điều đã thực hiện tốt để tiếp tục phát huy và những điều còn hạn chế để sau này khắc phục. 2. Triển khai hoạt động: a) Sơ kết tuần: - GV gợi ý cán bộ lớp, tổ trưởng để các em thực hiện. - Cán bộ lớp, tổ trưởng sơ kết theo từng tổ về các mặt: + Học tập: Thái độ, tinh thần học tập. + Nền nếp: Ý thức giữ gìn vệ sinh, đồ dùng học tập, thái độ thực hiện nội quy nhà trường. - Tuyên dương, khen thưởng với những cá nhân, tổ hoàn thành tốt. Phạm Thị Mai Hương 1
- Trường TH Trinh Phú 3 b) Kế hoạch tuần sau: - GV cùng HS thảo luận, lập kế hoạch cho tuần sau. 3. Dự kiến sản phẩm: - Cán bộ lớp, tổ trưởng sơ kết được các hoạt động trong tuần qua. - HS tích cực tham gia hoạt động. • Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề 1. Mục tiêu: HS tích cực học hỏi bạn để trở thành Sao nhi đồng chăm ngoan. 2. Triển khai hoạt động - Chúc mừng các Sao nhi đồng của lớp đạt danh hiệu Sao nhi đồng chăm ngoan. - Đại diện 1 HS chúc mừng bạn. - GV chúc mừng các em HS đạt danh hiệu Sao nhi đồng chăm ngoan. - Các HS đạt danh hiệu Sao nhi đồng chăm ngoan chia sẻ cảm xúc. - GV gợi ý các bạn HS khác học hỏi bạn để cùng trở thành Sao nhi đồng chăm ngoan. - HS ghi nhận, học hỏi. 3. Dự kiến sản phẩm - HS biết học hỏi bạn để vươn lên trong học tập. - HS tích cực tham gia hoạt động. • Hoạt động 3: Đanh giá 1. Mục tiêu: HS biết tự đánh giá bản thân, đánh giá bạn bè về việc đã thực hiện hành vi yêu thương theo 3 mức độ. 2. Triển khai hoạt động a) Cá nhân tự đánh giá - Hướng dẫn HS tự đánh giá theo các mức độ dưới đây: Phạm Thị Mai Hương 2
- Trường TH Trinh Phú 3 + Tốt: Nhận xét được những hành vi yêu thương và chưa yêu thương trong tình huống thể hiện qua tranh; Chia sẻ được cảm xúc sâu sắc khi thể hiện được yêu thương và được yêu thương. + Đạt: Nhận xét được những hành vi yêu thương và chưa yêu thương trong hai tranh ở hoạt động 5, nhưng chưa chia sẻ được cảm xúc khi thể hiện yêu thương và được yêu thương, nhưng chưa sâu sắc. + Cần cố gắng: Nhận diện được hành vi yêu thương ở trong tranh 1, chưa nhận diện được biểu hiện chưa yêu thương trong tranh 2 ở hoạt động 5. Chưa chia sẻ được cảm xúc khi thể hiện yêu thương và được yêu thương. - HS tự đánh giá bằng cách đưa thẻ tương ứng với 3 mức độ. b) Đánh giá theo tổ - Hướng dẫn tổ trưởng điều hành các thành viên trong tổ đánh giá lẫn nhau về các nội dung sau: + Có sáng tạo trong thực hành hay không. + Thái độ tham gia hoạt động có tích cực, tự giác, hợp tác, trách nhiệm, hay không. - HS đánh giá lẫn nhau bằng cách đưa thẻ tương ứng với 3 mức độ. c) Đánh giá chung của GV - GV dựa vào quan sát, đánh giá của từng cá nhân và đánh giá của các tổ để đưa ra nhận xét, đánh giá chung. 3. Dự kiến sản phẩm - HS tích cực tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau. - HS còn hạn chế biết phấn đấu vươn lên trong học tập. Phạm Thị Mai Hương 3