Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 5 - Bài: Sinh hoạt lớp

doc 3 trang trongtan 21/10/2022 13042
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 5 - Bài: Sinh hoạt lớp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docke_hoach_giao_duc_hoat_dong_trai_nghiem_1_ket_noi_tri_thuc_c.doc

Nội dung text: Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 5 - Bài: Sinh hoạt lớp

  1. TUẦN 5, TIẾT 3 Thứ hai, ngày 9 tháng 10 năm 2020 Hoạt động trải nghiệm KẾ HOẠCH GIÁO DỤC Chủ đề: EM BIẾT YÊU THƯƠNG Bài: SINH HOẠT LỚP I. MỤC TIÊU 1. Phẩm chất: - Trách nhiệm: HS thể hiện cảm xúc phù hợp với từng tình huống. 2. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết chia sẻ tình cảm, cảm xúc của bản thân với người khác. 3. Năng lực đặc thù: - Năng lực thích ứng với cuộc sống: + HS chia sẻ được cảm xúc mà mình từng trải qua. + HS hát được ít nhất 1 bài về nhi đồng. + HS biết tự đánh giá cảm xúc phù hợp trong một số tình huống. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH a) Đối với GV. - Phần thưởng nhỏ cho những cá nhân, tổ hoàn thành tốt. b) Đối với HS. - Kiến thức từ những tiết học trước. - Thẻ đánh giá theo 3 mức độ. III. PHƯƠNG PHÁP. - Động não. - Suy ngẫm. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC • Hoạt động 1: Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau. 1. Mục tiêu: - HS nhận biết được những điều đã thực hiện tốt để tiếp tục phát huy và những điều còn hạn chế để sau này khắc phục. 2. Triển khai hoạt động: a) Sơ kết tuần: - GV gợi ý cán bộ lớp, tổ trưởng để các em thực hiện. - Cán bộ lớp, tổ trưởng sơ kết theo từng tổ về các mặt: + Học tập: Thái độ, tinh thần học tập. + Nền nếp: Ý thức giữ gìn vệ sinh, đồ dùng học tập, thái độ thực hiện nội quy nhà trường. - Tuyên dương, khen thưởng với những cá nhân, tổ hoàn thành tốt. b) Kế hoạch tuần sau:
  2. - GV cùng HS thảo luận, lập kế hoạch cho tuần sau. 3. Dự kiến sản phẩm: - Cán bộ lớp, tổ trưởng sơ kết được các hoạt động trong tuần qua. - HS tích cực tham gia hoạt động. • Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ những cảm xúc em đã trải qua”. 1. Mục tiêu: - HS chia sẻ được cảm xúc mà mình từng trải qua. - Biết chia sẻ tình cảm, cảm xúc của bản thân với người khác. 2. Triển khai hoạt động: - Yêu cầu HS chia sẻ với bạn những cảm xúc mà em đã trải qua. - Khuyến khích HS chia sẻ trước lớp những cảm xúc mà mình đã thể hiện trong các tình huống hằng ngày. - HS lắng nghe tích cực để học tập kinh nghiệm của bạn hoặc nhận xét bạn thể hiện cảm xúc đã phù hợp chưa. - Khen ngợi HS đã tích cực vận dụng thể hiện cảm xúc phù hợp trong các tình huống của cuộc sống. - Tổ chức cho HS học hát về nhi đồng. + Lựa chọn 1 số bài hát về nhi đồng. + HS nghe nhạc kết hợp hát theo. + Đại diện 1 số bạn lên hát. + Dặn HS về tiếp tục tập hát. 3. Dự kiến sản phẩm: - HS tích cực tham gia hoạt động. - HS tự tin thể hiện cảm xúc mà mình từng trải qua trước lớp. - HS hát được ít nhất 1 bài về nhi đồng. • Hoạt động 3: Đánh giá 1. Mục tiêu: - HS biết tự đánh giá bản thân trong việc thể hiện cảm xúc ở một số tình huống phù hợp.
  3. - HS biết đánh giá bạn trong việc thể hiện cảm xúc ở một số tình huống phù hợp theo 3 mức độ. 2. Triển khai hoạt động. a) Cá nhân tự đánh giá. - Hướng dẫn HS tự đánh giá em đã thể hiện được cảm xúc phù hợp trong một số tình huống theo các mức độ dưới đây: + Tốt: Thường xuyên thể hiện được cảm xúc phù hợp trong một số tình huống. + Đạt: Thể hiện được cảm xúc phù hợp trong một số tình huống, nhưng chưa thường xuyên. + Cần cố gắng: Ít thể hiện được cảm xúc phù hợp trong một số tình huống - HS đánh giá bằng cách đưa thẻ theo 3 mức độ. - GV ghi nhận. b) Đánh giá theo tổ. - Hướng dẫn tổ trưởng điều hành các thành viên trong tổ đánh giá lẫn nhau về các nội dung sau: + Có sáng tạo trong khi thực hành hay không. + Thái độ tham gia hoạt động có tích cực, tự giác, hợp tác, trách nhiệm, hay không. - Các thành viên trong tổ tiến hành đánh giá lẫn nhau bằng cách đưa thẻ theo 3 mức độ. - GV ghi nhận. c) Đánh giá chung của GV. - Dựa vào quan sát, tự đánh giá của từng cá nhân và đánh giá của các tổ để đưa ra nhận xét, đánh giá chung. 3. Dự kiến sản phẩm. - HS tích cực tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau. - HS còn hạn chế biết phấn đấu vươn lên trong học tập.