Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 7 - Bài 4: Yêu thương con người (Tiếp)
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 7 - Bài 4: Yêu thương con người (Tiếp)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- ke_hoach_giao_duc_hoat_dong_trai_nghiem_1_ket_noi_tri_thuc_c.doc
Nội dung text: Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 7 - Bài 4: Yêu thương con người (Tiếp)
- TUẦN 7, TIẾT 2 Thứ tư , ngày 21 tháng 10 năm 2020 Hoạt động trải nghiệm KẾ HOẠCH GIÁO DỤC Chủ đề: EM BIẾT YÊU THƯƠNG Bài 4: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI (Tiếp) I. MỤC TIÊU 1. Phẩm chất - Nhân ái: HS hình thành tình yêu thương, quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình. 2. Năng lực chung - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thể hiện được sự sáng tạo khi làm thiệp tặng người phụ nữ em yêu quý. 3. Năng lực đặc thù - Năng lực thích ứng với cuộc sống:Thực hiện được những hành động yêu thương trong một số tình huống giao tiếp thông thường. II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS a) Đối với GV - Tranh ảnh phóng to. - 1 vài tấm thiệp mẫu. b) Đối với HS - Kiến thức từ tiết học trước. - Giấy màu, bút, thước, để làm tấm thiệp. III. PHƯƠNG PHÁP - Động não - Sắm vai - Thảo luận theo cặp - Thực hành - Suy ngẫm IV. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC • Khởi động 1. Mục tiêu - HS vui vẻ, hứng thú trước khi bắt đầu vào tiết học. 2. Triển khai hoạt động - Cả lớp cùng nhau hát bài “Cây gia đình” vừa hát vừa vỗ tay kết hợp vận động. - GV dẫn dắt HS vào tiết học. 3. Dự kiến sản phẩm học tập - HS vui vẻ, thoải mái sau khi tham gia hoạt động. THỰC HÀNH
- • Hoạt động 3: Xử lí tình huống 1. Mục tiêu - HS thực hiện được những hành động yêu thương trong 1 số tình huống giao tiếp thông thường. - HS biết sắm vai xử lí tình huống phù hợp. 2. Triển khai hoạt động - HS quan sát kĩ từng tranh để nhận diện rõ tình huống 1, 2, 3, 4 trong SGK trang 18, 19. - HS thảo luận theo cặp về cách xử lí tình huống và lần lượt sắm vai các bạn trong tình huống thể hiện hành động yêu thương. - GV quan sát, gợi ý HS sắm vai. - GV mời 1 số cặp lên sắm vai trước lớp. - Cả lớp lắng nghe tích cực để học tập, nhận xét, góp ý, - GV phân tích và chốt lại cách giải quyết phù hợp nhất. 3. Dự kiến sản phẩm - HS tích cực tham gia hoạt động. - HS tích cực sắm vai, đưa ra được cách giải quyêt phù hợp với từng tình huống. • Hoạt động 4: Làm thiệp tặng người phụ nữ em yêu quý 1. Mục tiêu
- - HS thể hiện được tình yêu thương đối với người phụ nữ mà mình yêu quý - HS thể hiện được được sự sáng tạo khi tham gia gia hoạt động. 2. Triển khai hoạt động - GV yêu cầu mỗi em xác định mình sẽ làm tấm thiệp tặng ai là người phụ nữ mà mình yêu quý nhất. - Giới thiệu một số mẫu thiệp để các em lựa chọn. - Phát cho các em giấy màu, kéo, hồ dán. - Hướng dẫn HS cách gấp, cắt, dán thành thiệp. - Hướng dẫn thêm cách trang trí và lựa chọn lời yêu thương tặng người phụ nữ em yêu quý nhất để ghi và thiệp. - Khuyến khích HS chia sẻ lời yêu thương đã ghi trong thiệp với các bạn trong lớp. - Khen ngợi các em đã làm được thiệp và lựa chọn được những lời yêu thương dành cho người thân yêu của mình. - Dặn dò HS mang thiệp về tặng cho người phụ nữ mình yêu quý nhất. - Lưu ý HS dù thiệp chưa đẹp thì các em cũng không nên tự ti, mọi người sẽ cảm nhận được tấm lòng của các em. 3. Dự kiến sản phẩm - HS sáng tạo trong khi làm tấm thiệp tặng người thân của mình. - HS làm được tấm thiệp để tặng người thân của mình.