Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 7 - Bài: Sinh hoạt lớp

docx 3 trang trongtan 21/10/2022 9321
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 7 - Bài: Sinh hoạt lớp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_giao_duc_hoat_dong_trai_nghiem_1_ket_noi_tri_thuc_c.docx

Nội dung text: Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Em biết yêu thương - Tuần 7 - Bài: Sinh hoạt lớp

  1. TUẦN 7, TIẾT 3 Thứ hai, ngày tháng năm 2020 Hoạt động trải nghiệm KẾ HOẠCH GIÁO DỤC Chủ đề: EM BIẾT YÊU THƯƠNG Bài: SINH HOẠT LỚP I. MỤC TIÊU 1. Phẩm chất - Nhân ái: HS biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc người phụ nữ mà mình yêu thương. 2. Năng lực chung - Tự chủ và tự học: HS mạnh dạn, tự tin thể hiện tình yêu thương đối với người phụ nữ mà mình yêu quý. 3. Năng lực đặc thù - Năng lực thích ứng với cuộc sống. + Kính yêu bà, mẹ, cô và những người xung quanh mình. + HS biết đánh giá về những hành vi yêu thương theo 3 mức độ. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH a) Đối với GV - Phần thưởng nhỏ dành cho những HS hoàn thành tốt. - Các bài hát ca ngợi người phụ nữ. b) Đối với HS - Kiến thức từ những tiết học trước. - Thẻ đánh giá theo 3 mức độ. III. PHƯƠNG PHÁP - Động não. - Suy ngẫm. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC • Hoạt động 1: Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau. 1. Mục tiêu: - HS nhận biết được những điều đã thực hiện tốt để tiếp tục phát huy và những điều còn hạn chế để sau này khắc phục. 2. Triển khai hoạt động: a) Sơ kết tuần: - GV gợi ý cán bộ lớp, tổ trưởng để các em thực hiện. - Cán bộ lớp, tổ trưởng sơ kết theo từng tổ về các mặt: + Học tập: Thái độ, tinh thần học tập. + Nền nếp: Ý thức giữ gìn vệ sinh, đồ dùng học tập, thái độ thực hiện nội quy nhà trường. - Tuyên dương, khen thưởng với những cá nhân, tổ hoàn thành tốt.
  2. b) Kế hoạch tuần sau: - GV cùng HS thảo luận, lập kế hoạch cho tuần sau. 3. Dự kiến sản phẩm: - Cán bộ lớp, tổ trưởng sơ kết được các hoạt động trong tuần qua. - HS tích cực tham gia hoạt động. • Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề “Kể về người phụ nữ em yêu thương” 1. Mục tiêu - HS mạnh dạn, tự tin thể hiện tình yêu thương đối với người phụ nữ mà mình yêu quý. - Kính yêu bà, mẹ, cô và những người xung quanh mình 2. Triển khai hoạt động - GV yêu cầu HS kể về mẹ, bà, chị gái hoặc cô giáo và những người phụ nữ em yêu thương. - Đại diện 1 vài em lên kể trước lớp. - Khuyến khích những em HS còn nhút nhát lên kể. - Các bạn HS khác lắng nghe tích cực và chia sẻ cảm xúc. - Khuyến khích HS tham gia văn nghệ, hát những bài ca ngợi phụ nữ. + Cho cả lớp nghe, hát theo một số bài hát ca ngợi phụ nữ “Bông hoa mừng Cô”, “Bàn tay mẹ” + HS học hát một số bài ca ngợi người phụ nữ. + Mời đại diện 1 vài em lên hát. + Dặn các em về nhà tiếp tục học hát và hát cho người phụ nữ mình yêu quý nghe. 3. Dự kiến sản phẩm - HS tích cực tham gia hoạt động. - HS kể được về người phụ nữ mà mình yêu thương.
  3. - HS thuộc ít nhất 1 bài hát ca ngợi người phụ nữ. • Hoạt động 3: Đánh giá 1. Mục tiêu: HS biết tự đánh giá bản thân, đánh giá bạn bè về việc đã thực hiện hành vi yêu thương theo 3 mức độ. 2. Triển khai hoạt động a) Cá nhân tự đánh giá - Hướng dẫn HS tự đánh giá em đã thể hiện được hành vi yêu thương theo các mức độ dưới đây: + Tốt: Thể hiện được những hành vi yêu thương trong các tình huống thể hiện qua tranh và làm được thiệp tặng người phụ nữ yêu quý. + Đạt: Thể hiện được hành vi yêu thương trong ba tình huống thể hiện qua tranh, trong đó có hai tình huống thể hiện tình yêu thương đối với gia đình và làm được thiệp tặng người phụ nữ yêu quý + Cần cố gắng: Thể hiện được tình yêu thương trong hai tình huống thể hiện qua tranh (trong đó ít nhất có 1 tình huống thể hiện tình yêu thương trong gia đình tranh 1 hoặc tranh 4) và làm được thiệp tặng người phụ nữ yêu quý. - HS tự đánh giá bằng cách đưa thẻ tương ứng với 3 mức độ. b) Đánh giá theo tổ - Hướng dẫn tổ trưởng điều hành các thành viên trong tổ đánh giá lẫn nhau về các nội dung sau: + Có sáng tạo trong thực hành hay không. + Thái độ tham gia hoạt động có tích cực, tự giác, hợp tác, trách nhiệm, hay không. - HS đánh giá lẫn nhau bằng cách đưa thẻ tương ứng với 3 mức độ. c) Đánh giá chung của GV - GV dựa vào quan sát, đánh giá của từng cá nhân và đánh giá của các tổ để đưa ra nhận xét, đánh giá chung. 3. Dự kiến sản phẩm - HS tích cực tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau. - HS còn hạn chế biết phấn đấu vươn lên trong học tập.